Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố

Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố

Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố

 

Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố là thị trường khó làm, khó bắt đầu.  Nhưng những ai làm thị trường này một cách đam mê họ sẽ làm không những tốt, mà còn rất tốt. Cơ hội mở ra cho họ nhiều hơn trong tương lai khi chọn làm thị trường mua bán bất động sản. Cơ hội không những trong nghề bất động sản, có thể họ sẽ có nhiều cơ hội khác để phát triển sự nghiệp. Bạn có thể xem qua những vấn đề chúng tôi chia sẻ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp được bạn phần nào đó, đặc biệt về tâm lý.

** Khi bạn làm thị trường thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố. Có lẽ bạn cũng đã là người rành đường đi nước bước trong thành phố.

Bạn rành rọt nhiều tuyến đường, nhiều khu vực. Nếu bạn chưa rành mà muốn làm thị trường này thì nên và phải đi nhiều hơn. Phải lăn xả nhiều hơn, đường xá muốn nhớ mà rõ phải ghi chú lại, chỗ nào khu nào. Có thương hiệu nào đang kinh doanh, đoạn đường nào một chiều, hai chiều, có chổ để xe, có lối đi bộ rộng…. Khi bạn rõ thông tin về đường xá bạn sẽ tư vấn khách hàng tốt hơn.

** Bạn đi ngoài đường phải chú ý đến những mẫu quảng cáo, những mẫu tin cho thuê nhà, mẫu tin dời địa điểm mới… Vì từng mẫu tin đều có liên quan, bạn có thể sử dụng nó để kết nối với những thông tin hiện hữu bạn đang có. Để tìm ra được những phát hiện mới.

Khi nhìn thấy những mẫu tin đó, bạn phải chủ động liên lạc với chủ nhà bằng nhiều cách. Có số điện thoại thì gọi trực tiếp, nếu không có bạn có thể liên lạc với thương hiệu đang kinh doanh ở đó. Bạn có thể liên lạc, tìm hiểu thông tin với những người buôn bán phía trước căn nhà, gần khu đó. Để có thể tìm hiểu khu vực rõ hơn, lịch sử căn nhà đó bạn cũng nên biết. Tất cả những người xung quanh bạn đều có thể hỏi.  Từ cô bán cà phê, chú chạy xe thồ, cô bán bánh mì, bán báo… Tất cả những cô chú, anh chị đó đều có thể là những chân rết để bạn kết nối. Muốn tạo được mối quan hệ khách hàng bạn cũng phải biết cách khéo léo, bạn không nên hỏi thông tin kiểu điều tra. Mà hãy tìm ra câu chuyện để dẫn dắt đến thông tin bạn cần muốn biết. Khi đó họ sẽ có thiện chí để nói chuyện với bạn hơn.

** Mội một thương hiệu kinh doanh đều có những đặc điểm, tiêu chí tìm kiếm khác nhau.

Bạn có nhiều thông tin của nhiều thương hiệu bạn sẽ có nhiều kiến thức để tư vấn cho những khách hàng. Trong thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố họ cần bạn tư vấn chi tiết.

Bạn tìm cách có mối quan hệ với những hương hiệu như thế. Bạn vừa có thể kết nối vừa có thể cung cấp mặt bằng cho họ khi bạn có mặt bằng phù hợp với nhu cầu họ đang tìm kiếm. Thông qua những thương hiệu này, bạn sẽ có thông tin về hợp đồng. Họ đưa ra những tiêu chí gì khi ký với chủ nhà. Hợp đồng dài hạn khác với hợp đồng ngắn hạn, điều kiện hợp đồng sẽ khác. Nếu ký hợp đồng với nhà cũ, sửa chữa nhiều, đền bù hợp đồng. Nếu lấy lại nhà trước hợp đồng sẽ như thế nào. Nhiều thông tin khác nhau bạn sẽ tổng hợp được lượng kiến thức lớn. Sau này khi tư vấn cho chủ nhà về việc tìm khách thuê cũng sẽ tư vấn tốt hơn. Không phải chủ nhà có những thông tin bạn có. Việc tư vấn tốt bước đầu bên chủ nhà sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi có khách thuê phù hợp. Việc đi đến thành công là có cơ sở hơn.

** Việc cho thuê mặt bằng, nhà phố đôi khi xảy ra trường hợp khách thuê tự tìm đến chủ nhà.

Việc này diễn ra sau khi bạn đã dẫn họ đi xem. Họ không muốn làm việc qua bạn mà muốn làm trực tiếp với chủ nhà. Điều này xảy ra không phải ít trong thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố. Bạn sẽ làm sao để hạn chế trường hợp này xảy ra?

Khi bạn làm việc với cả hai bên, chủ nhà lẫn khách hàng thuê. Nếu bạn biết cách tư vấn, bạn hiểu được nhu cầu rõ ràng, bạn tư vấn chính xác. Bạn làm việc chuyên nghiệp, bạn có được lòng tin từ hai phía. Thì khả năng họ bỏ bạn, làm việc trực tiếp sẽ được hạn chế phần nào.

Vì việc họ đến với nhau, trực tiếp bỏ qua bạn đôi khi nằm ngoài khả năng của bạn.  Còn phụ thuộc vào tính cách của từng người, nếu khách hàng nghĩ rằng bỏ qua bạn để được thuê giá tốt hơn. Còn chủ nhà không cần phải trả phí cho bạn mà vẫn có khách thuê nhà. Thì thật sự, khó lòng mà ngăn cản.

Nên trên hết bạn hãy làm việc ngay từ đầu có sự chắc chắn. Kiến thức sâu rộng, quan điểm làm việc vững vàng, có kinh nghiệm cũng có sự đầu tư. Thì cho dù họ có cơ hội để làm việc trực tiếp với nhau, họ cũng sẽ chọn làm việc với bạn. Họ muốn bạn làm cầu nối vì họ nghĩ rằng làm việc qua bạn sẽ yên tâm hơn, an toàn hơn. Có phát sinh gì đó bạn sẽ hỗ trợ được cả hai. Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố sẽ có rất nhiều phát sinh bất ngờ mà bạn không thể lường trước được. Hãy vận dụng những kiến thức và kỹ năng của bạn để giải quyết một cách tốt nhất.

Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố

 

** Về phần phí hoa hồng bất động sản khi khai thác sản phẩm.

Sau khi nắm rõ thông tin chủ nhà đưa ra, điều khoản cuối cùng bạn cũng nên hỏi đó là phần phí hoa hồng. Ký hợp đồng bao lâu, được phí bao nhiêu, phải thoả thuận trước. Nhiều chủ nhà sẽ nói chưa có khách mà hỏi tiền, tiền, có khách chưa mà hỏi? Đôi khi chủ nhà cũng có lí của chủ nhà để nói lên câu đó. Vì lúc họ đưa thông tin cho thuê ra thị trường, một ngày nhận được rất nhiều cuộc gọi từ nhiều môi giới khác nhau. Cho thuê nhà phố mà ai cũng hỏi tiền phí nhưng không thấy có khách.

Điều này cũng dễ hiểu thôi phải không?  Nhưng bạn đừng vì vậy mà ngại hỏi. Quan trọng là cách trao đổi, cách trò chuyện với chủ nhà, phải tạo sự thân thiện. Nếu bạn nói chuyện như kiểu học thuộc câu hỏi và chỉ hỏi liên tục. Mà không cảm được người bạn đang trao đổi họ đang giận dữ. Hay họ cũng đang thiện chí tiếp chuyện với bạn, hay họ trả lời cho có,… Những điều này bạn là người làm môi giới phải cảm nhận được. Chỉ sợ bạn quá vô tâm và không nhận ra, để dẫn đến việc cuối cùng là bị chửi. Hoặc sẽ không làm việc với bạn nữa mà tìm một môi giới khác.

Vì thế tuỳ vào mức độ của cuộc trao đổi, đang ở trạng thái nào, mà đưa ra câu nói về phí. Nếu thấy không ổn, chưa đúng lúc thì nên lưu ý lại, lần sau tìm cách trao đổi. Quan trọng là phải chốt lại điều này trước khi dẫn khách hàng đến xem nhà. Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố bạn nên tránh lâm vào trường hợp bị động.

** Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố này để có được thông tin của chủ nhà cũng có nhiều cách.

     Nếu bạn đam mê nghề bạn sẽ nhìn thấy xung quanh, ai cũng có thể là khách hàng của bạn cả. Thông qua danh sách khách hàng của sản phẩm nào đó. Hay của dịch vụ nào đó, bạn ngoài chú ý số điện thoại, bạn chú ý đến địa chỉ nhà. Bạn làm càng lâu, nhìn địa chỉ bạn đã nhận ra được tại địa chỉ này là gì, đang kinh doanh gì.

     Vô tình bạn tìm ra được số điện thoại của chủ nhà bạn đang cần thông qua. Những cách có khi bạn không ngờ tới, hãy tìm kiếm và tìm kiếm không ngừng. Thông qua mối quan hệ với các cơ quan, ban quản lý khu vực, bạn cũng sẽ tìm được thông tin của chủ nhà. Có thể họ cũng trở nên là một trong những đối tác, hợp tác với bạn. Nên nhớ muốn hợp tác với ai cũng nên thoả thuận tiền bạc trước. Đặc biệt là thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố, không hề đơn giản như bạn đã từng nghĩ đâu. Mọi thứ đều có thể xảy ra ách tắt ở phút cuối cùng.

Thị trường cho thuê mặt bằng, nhà phố

Nguồn: Linh Kona

Các tin khác

Kiến thức

Tìm kiếm

Liên kết