Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ năm 2020

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ năm 2020. Cần Giờ là huyện đảo với bốn bề là sông nước và hệ sinh thái rừng ngập mặn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

 

 

Huyện Cần Giờ nằm về phía Đông Nam thành phố, giáp ranh với huyện Nhà Bè về phía Tây Bắc và giáp huyện Nhơn Trạch, huyện Long Thành (Đồng Nai), giá huyện Châu Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) về phía Đông Bắc. Còn phía Tây giáp huyện Cần Đước, Cần Giuộc (Long An) và huyện Gò Công Đông (Tiền Giang). Phía Nam giáp Biển Đông.

Vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 60km, huyện Cần Giờ đang ngày càng thay đổi nhờ sự đầu tư từ TP.HCM, qua đó Cần Giờ đang được khoác lên một diện mạo đô thị mới. Thêm vào đó, định hướng phát triển của thành phố là tập trung chiến lược khai thác những thế mạnh du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng của huyện Cần Giờ, song song là xây dựng những khu đô thị thông minh, khu công nghệ cao, dịch vụ, resort, khách sạn,....Hướng tới một khu kinh tế tri thức, thu hút hoạt động khoa học, nghiên cứu, giáo dục, đào tạo phục vụ cho sự phát triển sau này.

Bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ năm 2020

- Về cơ cấu kinh tế: huyện Cần Giờ được xác định là bảo vệ khu dự trữ sinh quyển thế giới kết hợp khai thác du lịch; đầu mối hạ tầng kỹ thuật phía Đông Nam thành phố; phát triển thương mại dịch vụ, nông lâm ngư nghiệp và công nghiệp xây dựng.

- Quy hoạch dân cư: Dự kiến năm 2020 là 500,000 – 700,000 người. Trong đó khu vực nông thôn chiếm số lượng dân cư là 70,000 người.

- Về cơ cấu đất ở: phát triển các khu dân cư nông thôn, khu dân cư hiện hữu và khu đô thị mới đồng bộ với hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật.

- Trung tâm công trình công cộng về y tế, văn hóa, du lịch, nghỉ ngơi, giải trí với cảnh quan thiên nhiên và nông nghiệp sinh thái kết hợp khai thác du lịch.

Dân cư đô thị sẽ quy hoạch gồm 4 khu dân cư:

Cụm khu dân cư Bình Khánh: Diện tích tự nhiên là 600 ha nằm ở phía bắc huyện Cần Giờ. Mật độ dân số xây dựng khoảng từ 25 – 30%. Dân số dự kiến là 80,000 người.

Khu dân cư An Nghĩa: Là cụm khu dân cư gồm xã An Thới Đông và Bình Chánh. Diện tích tự nhiên khoảng 150 ha, mật độ xây dựng khoảng 20 – 25%, dân số ước tính là 16,000 người.

Cụm khu dân cư Dần Xây: Với dân số dự kiến là 14,000 người. Mật độ xây dựng là 20 – 25%.

Cụm khu dân cư đô thị cảng biển Long Hòa – Cần Thạnh: Đây là khu đô thị có vị trí quan trọng. Nằm khu vực phía Nam huyện Cần Giờ. Trong dự án quy hoạch 1/5000 này sẽ quy hoạch bảo tồn hệ sinh thái tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới rừng ngập mặn của huyện. Đồng thời đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Khả năng phòng thủ bờ biển khu vực huyện Cần Giờ,....Mật độ xây dựng là 25 – 30%. Dân số dự kiến năm 2020 là 420,000 với diện tích khoảng 4,600 ha.

Quy hoạch dân cư nông thôn

Trong bản đồ quy hoạch huyện Cần Giờ năm 2020 định hướng phát triển đến năm 2030. Các cụm dân cư nông thôn lẻ tẻ. Sẽ được bố trí tập trung tại các khu dân cư hiện hữu tồn tại lâu đời từ trước. Bên cạnh đó, thực hiện cải tạo chỉnh trang cơ sở hạ tầng. Nhằm nâng cao đời sống người dân. Và mở rộng các khu dân cư mới tại các xã như Thạch An, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp và xã An Thới Đông. Quy mô diện tích khoảng 680 ha, dân số khoảng 70,000 người.

Chính quyền thành phố đã đưa ra đồ án quy hoạch huyện Cần Giờ năm 2020 định hướng phát triển đến năm 2030. Ngoài phát triển tiềm năng có sẵn song song với việc giữ gìn, bảo vệ hệ sinh thái, yếu tố lịch sử, nét văn hóa truyền thống của địa phương. Còn quy hoạch bố trí khu vực tái định cư và nhà ở xã hội cần phù hợp với sự thống nhất của quy hoạch tổng thể. Đồ án đưa ra giải pháp và xác định rõ về phân khúc hức năng như khoanh vùng phát triển và phân kỳ đầu tư.

Phát triển các khu chức năng nén, không phân tán, khu vực nằm sâu trong đất liền phải kết nối tốt với nhau và đồng bộ với khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Thực hiện quy hoạch này, giúp Cần Giờ trở thành điểm đến đầu tư tiềm năng, thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ cao ay du lịch nghỉ dưỡng,...

Đối với phương án đề xuất về cụm phân khu đô thị 1 (khu A) tại xã Bình Khánh. Không bố trí các khu nhà ở tiếp cận trực tiếp với trục đường Rừng Sác, có khoảng lùi sâu, bố trí đường song hành.

Nhằm tạo đà phát triển mạnh, huyện Cần Giờ sẽ được đầu tư phát triển hạ tầng giao thông phối hợp với nguồn lực kinh tế xã hội của vùng. Bởi phát triển hạ tầng là bước đi đúng đắn và cần thiết để thu hút đầu tư.

Cầu Cần Giờ với vốn 5,300 tỷ đồng sẽ được khởi công vào năm 2022 và dự kiến hoàn thành trong nưm 2025.

Dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ đã được Chính phủ phê duyệt mở rộng từ 600 ha lên gần 3,000 ha với tổng mức đầu tư hơn 217,000 tỷ đồng.

Tập đoàn Tuần Châu với dự án Marina City Cần Giờ với tổng diện tích là 1,430 ha.

Có nên đầu tư đất nền Cần Giờ năm 2020?

Một số lý do bạn nên đầu tư đất nền Cần Giờ:

  • Giá đất còn rất rẻ. Có thể nói Cần Giờ đang là vũng trũng của thị trường bất động sản nếu so sánh với giá đất nội thành hay tại các thị trường ven biển khác như Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang.
  • Vị trí độc tôn: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 1 giờ đồng hồ, Cần Giờ là huyện đảo bình yên với không khí trong lành, mát mẻ. Được ví như một viên ngọc thô chỉ chờ ngày được mài giũa.
  • Các dự án hạ tầng giúp kết nối thuận tiện với các khu vực khác như Cầu Cần Giờ, Phà Cần Giờ - Vũng Tàu,.....Quý khách có thể mua đất nền từ bây giờ để đón sóng hạ tầng. 

Cập nhật Giá đất nền Cần Giờ năm 2020

  • Đường Rừng Sác: 15 – 20 triệu/m2
  • Đường Hà Quang Vóc: 6 – 10 triệu/m2
  • Đường Duyên Hải, TT Cần Thạnh: 30 – 15 triệu/m2
  • Đường Tắc Suất: 25 – 35 triệu/m2
  • Đường Duyên Hải, xã Long Hòa: 15 – 20 triệu/m2
  • Đường Thạch Thới: 15 – 35 triệu/m2
Các tin khác

Thông tin

Tìm kiếm

Liên kết


phone

Gọi ngay: 0909477288

messenger

Chat Messenger: bdshungphat

zalo

Chat Zalo: 0909477288

viber

Chat Viber: 0909477288