TÌNH HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN CUỐI NĂM 2017

TÌNH HÌNH BẤT ĐỘNG SẢN CUỐI NĂM 2017

Tình hình bất động sản năm 2017, trong xu hướng  4 tháng cuối năm nhà nước đang thực hiện chính sách kích cầu nên sẽ có đợt bơm tiền cực mạnh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình bất động sản trong thời gian tới, tình hình tín dụng có ảnh hưởng quyết định đến tình hình bất động sản.

 

Tình hình bất động sản cuối năm 2017

 

CHÍNH PHỦ ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH “TIỀN TỆ MỞ RỘNG”

Ngày 30/8 tại phiên họp chính phủ, một lần nữa chính sách tiền tệ được thủ tướng nhấn mạnh, với 4 tháng còn lại, hệ thống tín dụng sẽ dồn tăng nguồn tiền với tốc độ vay ít nhất bằng 8 tháng đầu năm kèm theo nhiều chính sách ưu đãi của nhà nước như: Thủ tướng Chính phủ chính thức “đặt hàng” Ngân hàng Nhà nước phải có các biện pháp để giảm tiếp lãi suất cho vay, với mức cụ thể giảm tiếp 0,5%/năm từ nay đến cuối năm. Để khuyến khích người dân vay đầu tư, đặc biệt là đầu tư bất động sản.

CHÍNH PHỦ ĐANG THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TĂNG TỐC TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ CẢ NĂM LÊN 6,7%

Để thực hiện chính sách tăng trưởng kính tế lên 6,7%, điều tất yếu nhất là tăng mức tín dụng , với mức tín dụng dự kiến năm nay là 18%  phải tăng lên 21-22%, với mức tín dụng 21-22% mới thực hiện được mục tiêu tăng trưởng kinh tế lên đến 6,7%.

Tính đến ngày 21/8/2017, tín dụng đối với nền kinh tế đã tăng 10,06% so với tháng 12/2016. Mặc dù đạt mức cao hơn cùng kỳ những năm gần đây, nhưng so với định hướng 21-22% nói trên, tăng trưởng tín dụng qua 8 tháng đầu năm mới chỉ thực hiện được một nửa. Để đẩy mạnh chính sách tăng trưởng kinh tế  bốn tháng còn lại, hệ thống các tổ chức tín dụng sẽ phải dồn tăng nguồn tiền cho vay ít nhất bằng tốc độ của cả 8 tháng qua. Thủ tướng Chính phủ tiếp tục yêu cầu Ngân hàng Nhà nước báo cáo sớm với Chính phủ liên quan đến việc huy động nguồn lực tư nhân, trong đó có cả ngoại tệ và vàng. Thủ tướng Chính phủ tiếp tục yêu cầu Ngân hàng Nhà nước báo cáo sớm với Chính phủ liên quan đến việc huy động nguồn lực tư nhân, trong đó có cả ngoại tệ và vàng.

Ở một chuyển động mới nhất của chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cũng đã sớm phát tín hiệu ra thị trường khi sớm đưa dự thảo thông tư sửa đổi Thông tư 36 quy định về các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Những điều chỉnh lớn trong dự thảo là lộ trình hạ giới hạn sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn từ 50% xuống 40% dự kiến sẽ được giãn ra thực hiện tới hai năm Điểm liên quan đáng chú ý trong điều chỉnh trên, một trong những cơ sở mà bản giải trình dự thảo của Ngân hàng Nhà nước đưa ra là trên cơ sở yêu cầu và định hướng của Chính phủ.

 

Nhằm góp phần giảm áp lực bất lợi lên lãi suất, cũng như vẫn để một giới hạn thuận lợi trong lộ trình đó để các tổ chức tín dụng có điều kiện thúc đẩy tín dụng

 Còn định hướng siết lại giới hạn trên của nhà điều hành chính sách tiền tệ là không thay đổi, nhằm phòng ngừa rủi ro tổn thương hệ thống trong tương lai khi các điều kiện có sự nới lỏng.

Phước Sửu Sưu tầm

Trích nguồn: https://vietstock.vn 

Xem them nhiều thông tin bổ ích về hỏi đáp tư vấn bất động sản: http://bandatcangio.com.vn/kien-thuc/tu-van-hoi-dap.html

 

 

 

 

Các tin khác

Kiến thức

Tìm kiếm

Liên kết


phone

Gọi ngay: 0909477288

messenger

Chat Messenger: bdshungphat

zalo

Chat Zalo: 0909477288

viber

Chat Viber: 0909477288