Tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách nào ?

Tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách nào?

 

Khi mới bước chân vào nghề, bạn muốn tìm hiểu tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách nào. Trên thị trường hiện nay có nhiều cách để tìm kiếm khách hàng. Và việc tìm khách hàng như thế nào cũng phụ thuộc vào sản phẩm công ty bạn đang bán. Mỗi phân khúc, mỗi thị trường khác nhau sẽ có những cách khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Công ty bán dự án mới

      + Thông thường các công ty BĐS sẽ cho những nhân viên mới đi kèm với những nhân viên cũ.

       Những người này sẽ hướng dẫn bạn thêm, đương nhiên cấp trên vẫn theo dõi và hướng dẫn bạn. Giúp bạn cách tìm kiếm khách hàng dự án bất động sản.Việc đi theo những người này giúp bạn hiểu được cách tư vấn dự án như thế nào. Chắc chắn bạn sẽ đặt câu hỏi, sao họ thuộc rất nhiều thông tin số liệu dự án hay thế? Thông tin về một dự án mới rất nhiều với một mớ con số, mà bạn phải nhớ chi tiết. Tư vấn đường đi đến dự án, các số liệu về diện tích, các toà nhà, số tầng, số căn. Các loại căn hộ cho đến những thông tin về pháp lý, về giá bán, hướng căn hộ. Đến phương thức thanh toán, chính sách bán hàng, bàn giao căn hộ bao gồm gì, nội thất ra sao… Tất cả những số liệu này bạn không những nắm rõ mà phải thuộc lòng. Nhớ để bất cứ lúc nào khách hàng gọi, bạn cũng có thể trả lời nhanh chóng và chính xác.

       + Cho bạn đi phát tờ rơi, những mẫu thông tin về dự án cho khách.

          Việc lựa chọn địa điểm, khu vực nào phù thuộc vào chính sách bán hàng của công ty. Có công ty cho nhân viên đứng trước dự án để tìm kiếm khách hàng bất động sản. Bất cứ xe nào ngang qua cũng phát, có người còn chặn đầu xe lại và đưa cho bằng được. Có công ty đặt những sa bàn dự án ở siêu thị, trung tâm thương mại, nhà chờ sân bay. Và bạn sẽ đi phát những thông tin cho khách đi qua đi lại. Việc này không phải ai cũng làm được dễ dàng. Có thể lúc mới đi làm bạn nghĩ làm môi giới, tư vấn dự án sẽ “ đẳng cấp” hơn. Tại sao phải cho bạn đi phát tờ rơi như thế này chứ? Có bạn thấy mắc cỡ, có bạn thấy quê, có bạn thấy vui, có bạn thấy thoải mái… Mỗi bạn có trong lòng cảm nhận khác nhau. Nhưng đây cũng là một trong những giai đoạn phải vượt lên chính mình. Nên việc cố gắng hoàn thành tốt cũng là điều cần phải làm. Đợi khi câu trả lời tại sao sau này bạn sẽ tự trả lời được thôi.

       + Gọi điện thoại trong danh sách khách hàng

       Vậy danh sách này là danh sách gì? Ở đâu? Làm sao công ty có, nhân viên có để gọi tìm kiếm khách hàng bất động sản? Việc gọi điện thoại là một áp lực rất lớn cho các bạn mới bước chân vào nghề môi giới. Bạn sẽ rất dễ chán, stress, dễ bị tổn thương, dễ bị bí, dễ nản và rất dễ bỏ cuộc. Nhiều khi còn tự ái nếu gặp những người khách hàng chửi bạn qua điện thoại. Có thể họ từ chối, họ tắt máy, họ nói với bạn đôi ba câu. Nhưng cũng có những người họ chửi bạn một cách thậm tệ vì bạn làm phiền họ, tra khảo họ. Bạn nói một cách như đã cài tự động sẵn, bạn không cần biết họ có nghe hay không. Bạn run, bạn lo lắng, bạn không nắm rõ dự án, bạn tư vấn sai thông tin.v.v..  Tất cả những điều này đã mang đến những áp lực. Mà đôi lúc chính bạn không biết phải làm sao để vượt qua giai đoạn này. Ngay cả hỏi những người đi vào làm công ty trước đó, hay bạn hỏi Sếp. Họ cũng chỉ nói bạn phải kiên trì, phải cố gắng lên… Còn việc bạn tiếp tục nỗi hay không còn phụ thuộc vào mức độ đam mê dự án. Thích gắn bó với công ty, gắn bó với đồng nghiệp và sự quyết tâm phải bán được. Những điều đó sẽ giúp bạn có động lực để vượt qua những cảm xúc trên.

        Theo tôi, việc ngồi ở công ty và gọi điện không phải là cách phù hợp cho mọi nhân viên.

Tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách đó không phải ai cũng thành công. Chỉ có những nhân viên có giọng nói truyền cảm, dễ nghe, tự tin nói chuyện qua điện thoại. Họ nói chuyện bằng phong thái của một người mang đến cơ hội cho người bạn đang gọi. Không phải phong thái của một người đang làm phiền người khác. Lúc đó bạn sẽ có cách để bắt chuyện với khách hàng tạo ra một cuộc trò chuyện lí thú. Bạn dẫn dắt được câu chuyện bằng sự nhanh nhẹn, thông minh và đầy nhiệt huyết. Như kiểu nếu khách hàng không mua sẽ mất đi cơ hội cho chính họ, không phải cho bạn. Lúc đó bạn sẽ thích việc gọi điện thoại và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

         Quay lại vấn đề, danh sách khách hàng từ đâu mà có? Và tìm kiếm khách hàng bất động sản từ danh sách đó như thế nào.

         Hiện tại trên thị trường việc mua bán, trao đổi danh sách khách hàng là việc không ai kiểm soát. Nên thông tin cá nhân lan tràn khắp nơi. Vì thế, nhiều môi giới có thể gọi cho một khách trong ngày có khi đến 10 cuộc điện thoại. Lí do này làm cho khách hàng rất phiền toái. Việc bạn bị chửi, bị la, bi nạt là điều khó tránh khỏi. Hầu như danh sách nào đã có ngoài thị trường, thường được trao đổi có khi mua bán qua lại. Ví dụ 1 danh sách mới có thể bán 5, 10 triệu. Nưng khi đã cũ xíu thì giá cả bán rẻ hơn, 1, 2 triệu hoặc có khi được tặng. Kèm khuyến danh sách của dự án khác cùng mức giá. Có rất nhiều hình thức khác nhau để có danh sách khách hàng. Và mua của ai, làm sao biết ai bán mà mua? Có lẽ bạn sẽ tìm kiếm trên google trước tiên để tìm kiếm khách hàng bất động sản phải không ? Hỏi những người đồng nghiệp cùng công ty, ngoài công ty. Hỏi những người làm ngân hàng, làm kế toán của những công ty tập đoàn lớn. Hay những người làm bảo hiểu, người làm lễ tân toà nhà chung cư, kế toán của chủ đầu tư…. Việc mua danh sách cần phải thiết lập mối quan hệ trước. Để việc họ bán danh sách cho bạn được bảo mật chủ yếu là mối quan hệ tin tưởng nhau. Thì việc hợp tác, giao dịch hay trao đổi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

  •         Đối với sản phẩm môi giới lại bao gồm thuê, mua bán bất động sản. Thì việc tì kiếm khách hàng bất động sản sẽ ra sao ?

       Cũng tương tự như bán dự án việc tìm kiếm khách hàng bất động sản cũng quan trọng . Nhưng việc bán hay gọi trong danh sách khách hàng của khu vực bạn làm sẽ dễ dàng hơn xíu. Vì đây là nhu cầu của nhiều chủ nhà, đôi khi họ muốn bán, muốn cho thuê. Nhưng chưa biết gửi ai thì họ nhân được cuộc gọi từ bạn. Cũng có khi họ sẽ trảo đổi với bạn để biết thêm thông tin trên thị trường. Để biết được căn hộ họ đang ở có giá là bao nhiêu, giá thuê bao nhiêu để tham khảo. Nên việc tìm kiếm qua danh sách khách hàng dễ dàng hơn việc tìm khách hàng mua dự án mới. Có khi bạn chịu khó gọi điện thoại một ngày có thể kiếm được 5, 10, 20 sản phẩm mới. Và đó là điều vô cùng quan trọng đối với người làm môi giới sản phẩm thứ cấp.

        Khi bạn có nhiều sản phẩm trong tay, thông tin của bạn ngày càng nhiều hơn. Bạn sẽ tạo ra được những mối quan hệ mới dễ dàng kết nối hơn. Hơn nữa làm việc với bạn có phong phú sản phẩm, cập nhật thường xuyên. Bạn sẽ tư vấn khách hàng chuẩn xác hơn về giá cả cũng như diễn biến của thị trường.

          Tìm kiếm khách hàng bất động sản khi bạn làm môi giới sản phẩm thứ cấp.

          Cũng có những kênh rất gần gũi để có thêm khách hàng đó là truyền miệng. Từ người này giới thiệu qua người kia. Từ chủ nhà, bạn làm việc tốt họ sẽ giới thiệu những người họ biết cũng đang có nhu cầu. Họ yên tâm khi làm việc với môi giới quen và tin tưởng như bạn.

 

Nguồn : Linh Kona

Các tin khác

Kiến thức

Tìm kiếm

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán